for119@gmail.com,
trn114@nate.com
(대용량 파일)
|
ADMIN | 2021-06-16 00:14:26 |
원문
1) ACU-MOOC 운영 전략에 대한 의견
○ (인도네시아, 라오스) ACU 프로젝트의 원활한 운영, 콘텐츠 품질관리 및 유지보수를 보장하기 위한 공동의 위원회를 두는 것을 제안 ○ (태국) 아세안 국가 간의 상호 관심을 찾는 것이 매우 중요하며, 플랫폼 제공을 위한 기술 등 세부적인 지침이 필요함 ○ (인도네시아) 아세안 대학들 중 해당 과정이 있는 대학과 MOU를 통해 접근해야 함 2) 기타 제안 사항 ○ (인도네시아) 학생과 재산권에 대한 권리가 협의되어야 함. 이런 부분은 강좌를 갖고 있는 대학과 MOU를 맺어 해결할 수 있으며, MOU 없이는 온라인 학습참여가 불가능함. 또한 인도네시아는 타학교와 교류 시, 학생들이 수강한 내역이 해당 대학으로 이전될 수 있도록 해야 함 ○ (말레이시아) ACU MOOC 콘텐츠 등의 표준을 제안해 줄 것을 제안한다면, 말레이시아 MOOC와의 통합이 더 쉬워질 것임, ACU MOOC가 아세안 국가를 위한 원 스톱 온라인 학습센터의 역할을 해주는 것도 기대함. 콘텐츠 개발 시 고려사항으로 지적재산권 등의 고려가 필요함 ○ (브루나이) 학부, 대학원 수준에서 ACU MOOC 운영 가능할 것으로 기대함. 기존 커리큘럼을 통합할 수 있는 작은 주제라면 학부수준에서, 고급 기술연구라면 대학원 수준에서도 가능할 것으로 판단함. 그러나 ACU가 구체적으로 어떤 플랫폼/시스템이 될 것인가를 제시해야 세부적인 논의를 진전시킬 수 있을 것으로 보이며, 원활한 학점 교류를 위해 학습과정에 대한 표준화가 필요함 ○ (싱가폴) ACU사무국에서 대학들에게 직접 컨택해서 참여를 유도하고 소통할 것을 거듭 제안
|
번역본
1) Quan điểm về các chiến lược vận hành MOOC ACU
○ (Indonesia, Lào) Đề xuất có ủy ban chung để đảm bảo vận hành trơn tru của Dự án ACU, đồng thời kiểm soát và duy trì chất lượng nội dung ○ (Thái Lan) Việc tìm kiếm mối quan tâm chung giữa các quốc gia ASEAN thì rất quan trọng, cần có hướng dẫn chi tiết, ví dụ như kỹ thuật để cung cấp nền tảng ○ (Indonesia) Phải tiếp cận thông qua các trường đại học ASEAN với các khóa học tương ứng và thông qua MOU 2) Các đề nghị khác ○ (Indonesia) Phải thảo luận về quyền lợi của sinh viên và quyền tài sản. Điều này có thể giải quyết thông qua việc hình thành các MOU với các trường đại học có khóa học, và không có các MOU thì không thể tham gia học tập trực tuyến. Khi Indonesia tương tác với các trường đại học khác thì lịch sử bài giảng của sinh viên phải được chuyển đến các trường đại học đó. ○ (Malaisia) Nếu được đề xuất tiêu chuẩn về các nội dung MOOC ACU thì việc kết hợp với MOOC Malaysia sẽ dễ dàng hơn. MOOC ACU được kỳ vọng là đóng vai trò của trung tâm học trực tuyến một cửa cho các quốc gia ASEAN. Cần xem xét cả các quyền sở hữu trí tuệ khi phát triển nội dung. ○ (Brunei) Mong đợi là có thể vận hành MOOC ACU ở cấp độ sinh viên tốt nghiệp đại học và sau đại học. Cho rằng các chủ đề nhỏ có thể kết hợp với các chương trình giảng dạy hiện có ở cấp độ nghiên cứu sau đại học. Tuy nhiên, việc thảo luận chi tiết dường như chỉ có thể tiến hành sau khi đề xuất loại nền tảng/hệ thống nào mà ACU sẽ cụ thể hóa, và |